วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประวัติ


.......เรื่องราวของนารุโตะเริ่มขึ้นเมื่อ ครั้งหนึ่งเมื่อสิบปีก่อนได้มีปีศาจจิ้งจอกเก้าหางตัวหนึ่ง ที่มีพลังจักระมหาศาล ได้เกิดตื่นขึ้นมาจากการหลับไหลยาวนานเป็นเวลาหลายพันปี มันตื่นขึ้นมาในครั้งนี้มันไม่ได้นำผลดีมากับตัวมันเลย มันเกิดอาการคลุ้มคลั่งและอาละวาด ทำความเดือดร้อนไปทั่ว แคว้น มันทำให้อาคารบ้านเรือนทรัพย์สินและชีวิตของผู้คนบริสุทธิ ล้มตายไปเป็นจนมาก มีอาสาผู้กล้าหลายคนที่อาสาสมัครไปจัดการกับมัน แต่ทว่าก็เอาชีวิตไปทิ้งเล่นกันซะทุกคน จนกระทั่ง มีผู้กล้าคนหนึ่ง ได้ปรากฏตัวขึ้นและเขาอาสาไปปราบจิ้งจอกเก้าหาง เขาสามารถปิดผนึกมันได้สำเร็จ โดยเขาได้ปิดผนึกมันใว้กับทารกเด็กชายน้อยคนหนึ่ง นั่นก็คือนารุโตะน้อยนั่นเอง แต่ทว่าร่างกายของชายผู้นี้ก็ต้องโดนปิดผนึกไปพร้อมกับมันด้วยเช่นกัน นามของชายผู้กล้าคนนี้คือ Chibi Yondaime [บางคนอาจจะสับสน เกี่ยวกับชื่อของรุ่นที่ 4 Shaken เรียกเค้าว่า Chibi Yondaime มาจากภาษาญี่ปุ่น Chibi แปลว่าเล็กน้อย กระจี๊ดจิ๋วอะไรปรามาณนั้น Yon แปลว่า 4 Daime แปลว่า รุ่นที่ รวมทั้งเข้าด้วยกันก็คือ รุ่นที่ 4 ที่ยังเล็กๆน่ารักน่าชัง หุหุ ]หรือ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 สุดเท่ของเรานั่นเอง ฮ่าๆ
.......12 ปีผ่านไป ณ หมู่บ้านโคโนฮ่ะที่เป็นแคว้นที่ยำเกรงของเหล่าแคว้นใหญ่ทั้ง 4
มีเด็กชายคนหนึ่ง ชื่อว่า"นารูโตะ" เขานั้นชอบกลั่นแกล้งชาวบ้านคนอื่นๆเป็นประจำ ที่เขาทำเช่นนั้นก็เพราะว่า เขาต้องการ การยอมรับจากเพื่อนๆของพวกเขา โดยที่คนที่รู้ว่า นารุโตะนั้นมีปีศาจร้ายถูกผนึกใว้ในร่างกายของเขา ต่างพากันรังเกียจและไม่ยอม คบคุยด้วย เขาได้ทำทุกวิธีทางเพื่อที่เขาจะได้เป็นที่ยอมรับจากเพื่อนพ้อง
.......การสอบเป็นเกะนินครั้งแรก นารุโตะรุ้สึกตื่นเต้นมาก เขาตั้งใจกับการในสอบครั้งนี้ แต่ทว่าเขาก็สอบเป็น Genin ตามที่ใจเขาหวังไม่ได้ ในยามที่นารุโตะกำลังรุ้สึกท้อใจนั้นก็มีคนเห็นความสำคัญและความตั้งใจของเขา อ.อิรุกะเป็นคนแรก ที่ทำให้นารุโตะรุ้สึกว่า ชีวิตเขานั้นยังมีคนที่เป็นห่วงเขาอยู่เสมอ อ.อิรุกะมอบที่คาดผมอันแรกให้กับนารุโตะ นารุโตะมองหน้า อิรุกะด้วยความปลื้มใจอย่างสุดขีด และเขาสัญญากับตัวเองว่าซักวัน เขาจะเป็น Hokage ผู้ยิ่งใหญ่ อย่างเช่นที่รุ่นที่4 ให้จงได้..
แต่เรื่องราวของนารุโตะมันยังคงไม่จบแค่นั้น นารุโตะยังคงต้องฝึกฝนกับการเป็นนินจาที่แท้จรีง และยังคงพบกับการพจญภัยสุดระทึกอีกมากมาย..
.......ในช่วงของท้ายเรื่องในภาคแรก นารูโตะสู้กับซาซึเกะที่กำลังจะถอนตัวออกจากหมู่บ้าน นารูโตะอาสาเพื่อไปตามซาซึเกะกลับมา ช่วงเวลาที่นารุโตะและซาซึเกะกำลังสู้กันนั้น ทั้งคู่ต่างก็รู้สึกเจ็บปวดในใจ ที่ต้องมาสู้กับเพื่อนสุดสนิดของตนแต่ทว่าเป้าหมายของคนสองคนต่างกัน นารูโตะก็อยาก ที่จะตามซาซึเกะกลับยังหมู่บ้านโดยที่ไม่ให้มีการเสียเลือด ส่วนซาซึเกะก็ต้องการออกจากหมู่บ้านเพื่อค้นหาความแข็งแกร่งที่แท้จริงสำหรับเขา ซาซึเกะสู้แบบหวังผลกันให้ตายไปข้าง นารูโตะสู้เพื่อแค่ให้ซาซึเกะรุ้สึกตัว เมื่อการต่อสู้สิ้นสุดลง ผลปรากฎว่าซาซึเกะเป็นผู้ทำให้นารูโตะแพ้ไป เขาทิ้งที่คาดหัวต่างหน้าให้นารูโตะใว้ในขณะที่นารูโตะสลบไป และเดินจากไปด้วยอาการโซเซ และอาการบาดเจ็บสาหัด ไปในทางที่เขาเลือก
...... เมื่อนารูโตะฟื้นขึ้นมาอีกทีหลังจากที่สลบไปหลายวันในโรงพยาบาล จิไรยะได้มาเยี่ยมและคุยกับนารูโตะกัน ทั้งสองคุยกันหลายเรื่องและตกลงกันว่าเมื่อหายดีแล้วจะพานารูโตะไปฝึก และหาประสบการณ์กับเขาตามลำพัง เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง และภาคหนึ่ง ก็จบลงด้วยนารูโตะออกไปฝึกวิชากับจิไรยะ นะเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น